We use cookies to personalise content and to provide you with an improved user experience. By continuing to browse this site you consent to the use of cookies. Please visit our cookie policy for further details. Privacy Policy | Cookies Policy

Tips หม้อหุงข้าวไฟฟ้าชาร์ปเชิงพาณิชย์




วิธีการตรวจสอบเบื้องต้นในกรณีหม้อหุงข้าวชาร์ป เชิงพาณิชย์ ของท่านมีปัญหาดังนี้

1. หุงข้าวไม่สุก

  • ก้นหม้อในไม่สัมผัสกับแผ่นความร้อนเนื่องจากบุบ ทำให้หม้อหุงข้าวตัดการทำงานก่อนสุก ให้เปลี่ยนหม้อในใหม่
  • มีเมล็ดข้าวหรือเศษอาหารติดอยู่ใต้ก้นหม้อใน ให้เช็ดทำความสะอาด

2. หุงข้าวไหม้ หรือเกรียม

  • ปริมาณข้าวที่ทำการหุง น้อยกว่าระดับต่ำสุดของหม้อที่หุงได้ หรือเกลี่ยข้าวไม่ทั่วหม้อ

3. ไฟ cook ไม่ติด

  • มักเกิดจากปัญหาหุงข้าวต่อเนื่อง เนื่องจากแผ่นความร้อนยังร้อนอยู่ ต้องรอให้แผ่นความร้อนและหม้อในเย็นตัวลงที่อุณหภูมิห้อง ก่อนการใช้งานต่อครั้งต่อไป

4. หุงข้าวได้ แต่ข้าวสุกไม่ทั่ว

  1. เกิดจากปริมาณข้าวและปริมาณน้ำ ไม่สมดุลกัน วิธีการคือให้ใส่น้ำโดยดูจากสเกลภายในหม้อเป็นมาตรฐาน ซึ่งกำหนดจากข้าวเสาไห้ กลางปี แต่ถ้าเป็นข้าวชนิดอื่นให้ปรับน้ำโดยลด-เพิ่ม จากสเกลมาตรฐานอีกครั้ง
  2. อาจเกิดจากสาเหตุที่มีการหุงข้าวต่อเนื่อง แล้วแผ่นความร้อนยังร้อนอยู่ ทำให้ระยะเวลาหุงข้าวสั้นกว่าเวลาที่ควรจะเป็นและตัดก่อนสุก