We use cookies to personalise content and to provide you with an improved user experience. By continuing to browse this site you consent to the use of cookies. Please visit our cookie policy for further details. Privacy Policy | Cookies Policy

Tips กระติกฮอทต้าชาร์ป


ได้ยินเสียงดังติ๊ก ๆ ๆ ขณะกระติกกำลังต้มน้ำ (Boil)

ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับกระติกที่ซื้อมาใหม่ ๆ ซึ่งเป็นเสียงการขยายตัวของตัวไส้ทำความร้อน (Heater) ซึ่งใช้ไประยะหนึ่ง เสียงนี้จะหายไปเอง

ไฟแสดงขณะต้ม (BOIL) และขณะอุ่น (WARM) สว่างพร้อม

สำหรับกระติกรุ่นจุดเดือด 100°C (REBOIL 100°C ) กรณีนี้ผู้ใช้ไม่สามารถกดปุ่ม REBOIL 100°C ได้ เนื่องจากวงจรไฟฟ้าขัดข้อง ติดต่อศูนย์บริการชาร์ปใกล้บ้านเพื่อตรวจสอบ

มดเข้ากระติกจะทำอย่างไรดี

  • กรณีที่นำกระติกไปต้มเครื่องดื่ม อาทิ ชา กาแฟ น้ำสมุนไพร ฯลฯ จะเป็นสาเหตุให้มดเข้าไปในกระติก
  • ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังการใช้งานให้ทำความสะอาด โดยถอดฝากระติกล้างให้หมดคราบ จากนั้นล้างภายในกระติกให้สะอาด เติมน้ำให้เต็ม ต้มจนไฟตัดเป็นWARM แล้วกดน้ำออกจากกระติกจนหมด เพื่อเป็นการล้างท่อน้ำให้สะอาด

วิธีการตรวจสอบเบื้องต้น ในกรณีกระติกฮอทต้าชาร์ปของท่านมีปัญหาดังนี้

ไฟแสดงขณะต้ม ( BOIL) ไม่ติด

ตรวจสอบปลั๊กแม่เหล็กว่าเสียบเข้ากับเต้าเสียบของตัวกระติกหรือไม่

น้ำไม่ร้อนจัด ในรุ่นจุดเดือด (REBOIL 100°C)

กดปุ่ม REBOIL 100°C 1 ครั้ง รอจนกว่าไฟแสดงขณะต้ม (BOIL) เปลี่ยนเป็นไฟแสดงขณะอุ่น (WARM) จะได้น้ำร้อน 100 องศาเซลเซียส

กดน้ำออกน้อย, ออกไม่สม่ำเสมอ

สำหรับกระติกรุ่น ไอพอท ซีรีส์ โมเดิร์นเวฟ และเทลสตาร์ (ยกเว้นรุ่น ELECTRIC PUMP KP-Y40P, KP-Y32P) ให้ตรวจสอบ ซีลยางบริเวณฝาปิดด้านในของฝากระติก สังเกตว่าร่องด้านบนของซีลยางใส่เข้าสนิทกับฝาปิดด้านในหรือไม่ ส่วนรุ่น ELECTRIC PUMP KP-Y40P, KP-Y32P ตรวจสอบดูว่าสวิตช์นิรภัยอยู่ในตำแหน่ง PUMP LOCK หรือไม่ ถ้าอยู่ให้เลื่อนมายังตำแหน่ง POUR แล้วลองกดปุ่ม PUMP อีกครั้ง