กรุงไทยการไฟฟ้าใช้คุกกี้ Cookie เพื่อสำรวจหน้าเว็บไซต์และสามารถวิเคราะห์การใช้งานเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ท่าน ทั้งนี้ กรุงไทยการไฟฟ้าจะไม่ใช้คุกกี้ทางเลือกจนกว่าท่านจะอนุญาตให้กรุงไทยการไฟฟ้า เปิดใช้งานคุกกี้ดังกล่าว โดยท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ รายละเอียดนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | รายละเอียดนโยบายการใช้งานคุกกี้

Tips กระติกฮอทต้าชาร์ป



 

ได้ยินเสียงดังติ๊ก ๆ ๆ ขณะกระติกกำลังต้มน้ำ (Boil)

ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับกระติกที่ซื้อมาใหม่ ๆ ซึ่งเป็น เสียงการขยายตัวของตัวไส้ทำความร้อน (Heater) ซึ่งใช้ไประยะหนึ่ง เสียงนี้จะหายไปเอง

ไฟแสดงขณะต้ม (BOIL) และขณะอุ่น (WARM) สว่างพร้อม

สำหรับกระติกรุ่นจุดเดือด 100°C (REBOIL 100°C ) กรณีนี้ผู้ใช้ไม่สามารถกดปุ่ม REBOIL 100°C ได้ เนื่องจากวงจรไฟฟ้าขัดข้อง ติดต่อศูนย์บริการชาร์ปใกล้บ้านเพื่อตรวจสอบ

มดเข้ากระติกจะทำอย่างไรดี

  • กรณีที่นำกระติกไปต้มเครื่องดื่ม อาทิ ชา กาแฟ น้ำสมุนไพร ฯลฯ จะเป็นสาเหตุให้มดเข้าไปในกระติก
  • ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังการใช้งานให้ทำความสะอาด โดยถอดฝากระติกล้างให้หมดคราบ จากนั้นล้างภายในกระติกให้สะอาด เติมน้ำให้เต็ม ต้มจนไฟตัดเป็น WARM แล้วกดน้ำออกจากกระติกจนหมด เพื่อเป็นการล้างท่อน้ำให้สะอาด

วิธีการตรวจสอบเบื้องต้น ในกรณีกระติกฮอทต้าชาร์ปของท่านมีปัญหาดังนี้

  • ไฟแสดงขณะต้ม ( BOIL) ไม่ติด

ตรวจสอบปลั๊กแม่เหล็กว่าเสียบเข้ากับเต้าเสียบของตัวกระติกหรือไม่

  • น้ำไม่ร้อนจัด ในรุ่นจุดเดือด (REBOIL 100°C)

กดปุ่ม REBOIL 100°C 1 ครั้ง รอจนกว่าไฟแสดงขณะต้ม (BOIL) เปลี่ยนเป็นไฟแสดงขณะอุ่น (WARM) จะได้น้ำร้อน 100 องศาเซลเซียส

  • กดน้ำออกน้อย, ออกไม่สม่ำเสมอ

สำหรับกระติกรุ่น ไอพอท ซีรีส์ โมเดิร์นเวฟ และเทลสตาร์ (ยกเว้นรุ่น ELECTRIC PUMP KP-Y40P, KP-Y32P) ให้ตรวจสอบ ซีลยางบริเวณฝาปิดด้านในของฝากระติก สังเกตว่าร่องด้านบนของซีลยางใส่เข้าสนิทกับฝาปิดด้านในหรือไม่ ส่วนรุ่น ELECTRIC PUMP KP-Y40P, KP-Y32P ตรวจสอบดูว่าสวิตช์นิรภัยอยู่ในตำแหน่ง PUMP LOCK หรือไม่ ถ้าอยู่ให้เลื่อนมายังตำแหน่ง POUR แล้วลองกดปุ่ม PUMP อีกครั้ง